FAQ

1. Mục tiêu: Đào tạo học viên có khả năng sử dụng Tiếng Nhật với 04 kỹ năng trong giao tiếp hàng ngày.
- Nghe: Có thể hiểu những đoạn đàm thoại hàng ngày, những mệnh lệnh, chỉ thị, yêu cầu, nắm bắt được những ý chính trong hội thoại…
- Nói: Có thể trao đổi qua lại, đặt câu hỏi những đề tài gần gũi, nói về bản thân, diễn đạt một cách đơn giản mọi mong muốn bản thân, giải thích ý kiến, đưa ra được các yêu cầu chỉ dẫn đối với người khác…
- Đọc: Có thể hiểu được những thông tin đơn giản trên các thông báo, biển báo, sản phẩm, các bài đọc hiểu trong sách giáo khoa. Hiểu được những bài viết đơn giản…
- Viết: Có thể viết những thông điệp ngắn, tình huống quen thuộc, thư cám ơn đơn giản…

- Biết được khoảng 800 từ vựng thông dụng.    
- Biết được khoảng 100 mẫu câu căn bản.    
- Biết được khoảng 500 từ Hán tự ghép thông dụng.    

2. Phương pháp giảng dạy:

- Kết hợp giáo trình, giáo án điện tử
- Học bảng chữ cái Kana
- Tập trung vào từ vựng cơ bản
- Giảng dạy ngữ pháp cơ bản
- Luyện nghe và nói
- Học chữ Kanji đơn giản 
- Kiểm tra và ôn tập đều đặn

1. Mục tiêu: Đào tạo học viên có khả năng sử dụng Tiếng Nhật với 4 kỹ năng trong giao tiếp hàng ngày.
- Nghe: Có thể hiểu những nội dung chính của câu chuyện về những đề tài thường gặp, trong công việc, trong cửa hàng, chương trình tivi nói về đề tài gần gũi…
- Nói: Có thể tham gia trình bày quan điểm các nhân, tường thuật được sự việc, đặt câu hỏi khó, sử dụng liên từ giải thích ý kiến, suy nghĩ, kinh nghiệm bản thân, kế hoạch, tóm tắt nội dung, phát biểu cảm tưởng, cảm nghĩ những gì muốn làm…
- Đọc: Có thể hiểu được những đoạn văn ngắn sử dụng những từ ngữ thường dùng, hiểu được những câu chuyện kể sự việc, các chủ đề quen thuộc hàng ngày…
- Viết: Có thể viết những đoạn văn, nhật ký, viết cảm nghĩ..


- Biết được khoảng 1.600 từ vựng thông dụng.    
- Biết được khoảng 200 mẫu câu căn bản.    
- Biết được khoảng 1.000 từ Hán tự ghép thông dụng.    
- Ứng dụng các nội dung học được ở Sơ cấp N5.    

2. Phương pháp đào tạo:

- Kết hợp giáo trình, giáo án điện tử
- Học bảng chữ cái Kana
- Tập trung vào từ vựng cơ bản
- Giảng dạy ngữ pháp cơ bản
- Luyện nghe và nói
- Học chữ Kanji đơn giản
- Kiểm tra và ôn tập đều đặn

TIÊU CHUẨN CHO PHÒNG HỌC RENDO

  1. Phòng có đủ điều kiện ánh sáng: Phòng 4x4: tối thiểu 2 bóng đèn led hoặc có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên vào ban ngày (có cửa sổ lớn)
  2. Phòng đủ điều kiện cách âm: không bị nhiễu loạn do tiếng ồn bên ngoại
  3. Thiết bị học tập: Bàn, ghế, bảng, laptop, máy chiếu (nếu cần)
  4. Phòng có không gian đủ rộng để di chuyển, làm việc và tổ chức các phương pháp giảng dạy - học tập một cách hiệu quả. Trung bình từ 1,5 – 2m vuông/1 học viên. Vd: phòng diện tích 4x4 sẽ có sức chứa 8-10 học viên.
  5. Màu sắc, trang trí: Yêu cầu có các vật trang trí trên tường: bản đồ Nhật Bản, bảng chữ cái, chữ viết kanji...Sơn tường màu sáng.
  6. Vệ sinh: Đảm bảo phòng học sạch sẽ và gọn gàng, không có mùi hôi, ẩm mốc, thoáng mát
  7. Ngoài ra, cần đảm bảo kết nối internet ổn định trong trường hợp dạy online.
  1. MỤC ĐÍCH: 

Quản lý việc vận hành lớp học là một quá trình liên tục và đòi hỏi sự tổ chức, linh hoạt và tương tác tích cực với học viên để đảm bảo lớp học diễn ra hiệu quả và có tổ chức, đảm bảo học viên có được trải nghiệm học tập tốt nhất.

  1. NỘI DUNG:
  1. Lập kế giảng dạy: Giáo viên xây dựng lịch học theo quy định của Rendo, chuẩn bị nội dung và dụng cụ giảng dạy, thông báo lịch học hằng tuần cho học viên.
  2. Quản lý thời gian: Tuân thủ thời gian biểu học tập. Đảm bảo bắt đầu và kết thúc giờ học đúng theo quy định. Đảm bảo sự linh hoạt trong việc quản lý thời gian để thích nghi với sự thay đổi hoặc sự cố. Thông tin về sự cố và thời gian dạy  bổ sung cho leader quản lý.
  3. Đánh giá và báo cáo: Tổ chức đánh giá kiến thức và kỹ năng của học viên thông qua bài kiểm tra, bài tập, và phản hồi. báo cáo theo quy định của Rendo. (Nhập điểm, báo cáo kết quả học tập định kỳ của học viên, những vấn đề cần lo lắng về học viên, khó khăn của giáo viên trong quá trình quản lý lớp).
  4. Quản lý tài liệu và hồ sơ học viên: Lưu trữ và quản lý thông tin cá nhân, tiến trình học tập, kết quả đánh giá liên quan đến học viên theo quy định của Rendo.
  5. Tương tác với học viên: Tạo sự kết nối và tương tác tích cực với học viên. Thúc đẩy sự tham gia và hỗ trợ học viên khi cần. Hỗ trợ học viên giải quyết các vấn đề cá nhân hoặc học tập. Sử dụng các nền tảng và công cụ trực tuyến để tổ chức lớp học, tương tác với học viên, và chia sẻ tài liệu.

Đối tác liên kết